Điểm danh 10 công nghệ đỉnh trên BMW 7-Series 2023

Thế mạnh của Viện Auto
  Chính sách bảo hành tại Viện Auto
  Hồ sơ năng lực Viện Auto
  Thời gian bảo hành phụ tùng chính hãng từ 24 – 36 tháng
  Miễn phí kéo xe khi gặp sự cố gọi đến: 1900.966.949
  Dịch vụ sửa chữa & bảo dưỡng ô tô tại nhà: 0909 878 369
  Giới thiệu về xe “Cấp Cứu Ô Tô”
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...

BMW 7-Series 2023 được trang bị những tinh hoa công nghệ bậc nhất mà thương hiệu xứ Bavaria sở hữu để có thể “truất ngôi” Mercedes-Benz S-Class mới.

Hệ thống đèn trước đỉnh cao

BMW 7-Series 2023

Hệ thống đèn ban ngày phía trên bao gồm 14 bóng đèn LED cùng dàn pha lê Swarovski (tùy chọn) phía trước kết hợp cùng 22 đèn LED chính bên dưới hay đèn viền tản nhiệt tạo thành hiệu ứng ánh sáng đầy ấn tượng cho khu vực đầu xe bất chấp thiết kế của chúng có đôi phần tranh cãi. Ngoài ra, hệ thống đèn này cũng có khả năng chào đón người dùng tới gần xe hay tạm biệt họ khi ra khỏi phương tiện.

Công nghệ hỗ trợ đỗ xe từ xa

Với kích thước tăng không hề ít so với thế hệ trước, BMW 7-Series 2023 sẽ còn khó xoay sở hơn trong những bãi đỗ chật hẹp. Công nghệ Maneuver Assistant được tích hợp lên chiếc sedan để hạn chế điều đó khi sử dụng dữ liệu GPS cùng việc ghi nhớ lại thao tác vô lăng/chân ga/phanh người dùng để giúp xe tự đi vào khu vực khó ở những lần ghé thăm kế tiếp (giới hạn trong khoảng cách 200m). Ngoài ra nếu muốn người dùng cũng có thể điều khiển xe từ xa.

BMW Interaction Bar

Xuất hiện trên táp lô BMW 7-Series 2023 là thanh cảm ứng Interaction Bar không chỉ vô cùng bắt mắt mà còn là nơi người dùng điều khiển phần lớn tính năng phía trước. Bề mặt kính bên ngoài luôn có đèn nền chiếu sáng với tông màu thay đổi liên tục dựa vào chế độ lái, cuộc gọi đến hay khi người dùng ra/vào xe.

Hệ thống giải trí phía trước

Không có Hyperscreen khủng như đối thủ từ Mercedes-Benz nhưng BMW 7-Series 2023 vẫn có màn cong cỡ lớn với màn trung tâm 14,9 inch kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Lần đầu tiên cả người lái lẫn hành khách trước có thể theo dõi các dịch vụ trực tuyến như YouTube thông qua kết nối 5G, cùng với đó là hàng loạt ứng dụng ngoài từ các bên thứ 3 nay được hỗ trợ tốt bởi iDrive 8.

Công nghệ thực tế ảo tăng cường

Công nghệ từng xuất hiện trên SUV điện iX hiển thị bản đồ và hướng dẫn chỉ đường cho người lái thông qua stream video trực tiếp phía sau vô lăng.

BMW Theatre Screen

Ưu điểm lớn nhất của BMW 7-Series 2023 so với S-Class 2022 phải kể đến màn giải trí 31 inch có tên Theatre Screen cho hàng ghế sau. Không chỉ hỗ trợ độ phân giải 8K, công nghệ cảm ứng và dàn âm thanh đỉnh, BMW Theatre Screen khi được kích hoạt từ trần xe sẽ tự động ngả lưng ghế sau, kéo tấm che nắng cửa sổ lên và biến không gian hàng ghế này thành một rạp phim hoặc phòng chơi game di động.

Dàn 36 loa Bowers & Wilkins Diamond Surround Sound System

Phiên bản mặc định của BMW 7-Series 2023 sử dụng dàn 18 loa từ Bowers & Wilkins nhưng nếu muốn một trải nghiệm tương xứng với màn Theatre Screen nói trên, người dùng nên chọn bản 36 loa với loa tích hợp trần/tựa đầu cùng tính năng phát âm thanh 4D nếu muốn tận hưởng âm thanh mỹ mãn, chân thực nhất.

Sky Lounge

Cửa sổ trời cỡ lớn Sky Lounge trên BMW 7-Series 2023 với khung kính đơn khối viền thép nay lớn hơn hẳn cho phép ánh sáng bên ngoài chiếu sáng cabin hiệu quả hơn, chưa kể hệ thống đèn nền LED cũng giúp trang bị này ấn tượng hơn hẳn khi được kích hoạt.

Hệ thống điều khiển kỹ thuật số trên cửa sau

Không mấy khi ta thấy màn cảm ứng được tích hợp lên cửa xe bởi trang bị này di chuyển liên tục dẫn tới màn cảm ứng đi kèm cũng có thể dễ dàng hư hỏng hơn theo thời gian. Dù vậy điều này cũng không ngăn cản BMW trang bị 2 màn cảm ứng màu 5,5 inch lên vị trí cửa sau để người dùng (cả 2 bên) tiện tay điều khiển âm thanh, ghế, đèn hay điều hòa.

BMW Intelligent Personal Assistant

Trợ lý ảo cá nhân tích hợp lên xe BMW nay tương thích tốt hơn với các khẩu lệnh của người dùng đồng thời cho phép họ thực hiện nhiều thao tác hơn chỉ qua lời nói như mở cửa hay kích hoạt công nghệ hỗ trợ lái.

Nguồn: Tri Thức Trẻ